So sánh sản phẩm

Tin Tức

Thú cưng không chịu vào túi vận chuyển chó mèo - phải làm sao?

 Bạn thường xuyên phải di chuyển thú cưng của mình từ nơi này đến nơi khác, và túi vận chuyển chó mèo là một sự lựa chọn thuận tiện cho bạn. Nhưng thú cưng của bạn thì lại cảm thấy rất khó chịu thậm chí là sợ hãi mỗi khi phải vào những chiếc túi vận chuyển. Bạn đang lo lắng về điều đó? Vậy thì đừng bỏ qua những mẹo dưới đây nhé. Với những mẹo đơn giản này, chắc chắn thú cưng nhà bạn sẽ rất thoải mái khi chui vào túi vận chuyển chó mèo đấy.

Lưu ý đầu tiên để các "boss" của bạn có thể tự động nhảy vào túi vận chuyển đó là hãy sắm cho chúng một chiếc túi thật thu hút và gây tò mò, thú vị cho chúng nhé.

>>> Tham khảo 19+ sản phẩm túi vận chuyển chó mèo giá rẻ, bền đẹp đang bán chạy trên thị trường hiện nay.

  1. Hãy để thú cưng của bạn tập làm quen với túi vận chuyển chó mèo


    Để các bé chó mèo nhà bạn có thể cảm thấy thoải mái nhất khi ở trong túi vận chuyển, đầu tiên bạn hãy giúp chúng có được cảm giác thật thân quen với chiếc túi đó. Điều này thực sự không khó nhưng có thể bạn cần một khoảng thời gian nhất định. 

    Khi mới mua túi vận chuyển chó mèo về, bạn có thể để vào nơi mà các "boss" nhà bạn hay đến nhất, những nơi mà chúng yêu thích để chúng dần thích nghi với sự có mặt của chiếc túi. Sau đó bạn hãy để cho chúng chơi với chiếc túi mà tốt nhất hãy để chúng một mình với túi và bạn không nên can thiệp quá nhiều. Bạn nên tạo cho chúng sự thích nghi với chiếc túi vận chuyển chó mèo một cách tự nhiên và đừng nên ép buộc vì nếu như bạn ép buộc chúng, chúng sẽ không cảm thấy an toàn khi bị đưa vào chiếc túi.

    Để các "bé" nhà bạn có thể yêu thích chiếc túi và muốn vào trong đó thì bạn cần kiên nhẫn. Sau một khoảng thời gian, thú cưng nhà bạn sẽ không còn sợ hãi chiếc túi vận chuyển nữa và thậm chí chúng sẽ chui vào trong đó và ngủ đấy nhé.

    Để rút ngắn được khoảng thời gian, thú cưng nhà bạn làm quen với chiếc túi vận chuyển, bạn có thể chọn những chiếc túi hợp với sở thích của chúng. Vì thế khi chọn mua túi vận chuyển chó mèo, hãy nhớ dẫn "boss" nhà bạn theo để xem chúng đặc biệt yêu thích chiếc túi nào không nhé. 

    Một lưu ý nữa là hãy chọn những chiếc túi có kích thước phù hợp nhất với kích thước cơ thể của thú cưng nhà bạn để chúng không cảm thấy chật chội hay quá "lạc lõng" khi ở trong túi nhé. Cuối cùng, bạn cũng đừng quên rằng, ánh sáng và sự dễ chịu trong túi vận chuyển chó mèo cũng là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc thú cưng nhà bạn có muốn chui vào túi không đấy.
  2. Đặt thức ăn hoặc những đồ vật mà chúng yêu thích vào túi vận chuyển chó mèo


    Đối với một số các bé chó mèo, việc khám phá chiếc túi không đủ để chúng cảm thấy an tâm khi phải chui vào trong đó. Vì vậy bạn cần phải tạo ra sự an tâm và sự thích thú của chúng với chiếc túi vận chuyển bằng cách hãy đặt một số thức ăn hoặc đồ vật mà chúng yêu thích vào trong túi. Hãy để chúng ăn và chơi trong đó, và hãy lặp lại việc này thật nhiều lần vì chắc chắn lần sau chúng sẽ quay lại vào trong chiếc túi để tìm kiếm thức ăn và những món đồ mà chúng yêu thích. 

    Tuy nhiên, không phải các bé nào cũng sẽ dễ dàng vào trong chiếc túi vận chuyển chó mèo của bạn để ăn thức ăn hoặc chơi những đồ vật mà chúng yêu thích, có rất nhiều bé cảm thấy rất ghét chiếc túi và thậm chí không muốn lại gần chúng dù bạn có bỏ cái gì vào đó đi chăng nữa. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, vì đối với những "đại boss" này thì bạn cần thêm nhiều thời gian hơn thôi. Hãy bắt đầu lại với việc để chúng làm quen với chiếc túi. 

    Bạn hãy để chiếc túi vận chuyển chó mèo ở những nơi mà chúng có thể nhìn thấy và chạm vào thường xuyên như chỗ ngủ của chúng hay chỗ mà chúng chơi... Sau một vài ngày, hãy thử đặt thức ăn vào túi lại xem nhé.
  3. Những lưu ý cơ bản khi tập cho thú cưng của bạn vào lồng vận chuyển


    Lưu ý đầu tiên cho bạn khi tập cho thú cưng vào túi vận chuyển chó mèo là tuyệt đối không được ép buộc chúng phải vào túi vận chuyển khi mà chúng chưa sẵn sàng hoặc không muốn. 

    Nhiều người vì không muốn mất nhiều thời gian nên thường ép các bé hoặc đẩy các bé vào túi và mang đi. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sức khỏe của chúng, thậm chí nếu bạn làm như thế nhiều lần, các bé chó mèo của bạn sẽ cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhìn thấy túi vận chuyển. Vì thế hãy thật kiên nhẫn để chúng có thể quen với cảm giác ở trong túi vận chuyển nhé.

    Nếu các bé cưng nhà bạn có thể làm đúng như hướng dẫn của bạn và chúng tự động chui vào trong túi vận chuyển thì hãy khen thưởng chúng bằng những đồ ăn mà chúng thích nhé. Làm như vậy sẽ giúp cho các bé cảm thấy thú vị và thích thú hơn khi vào trong túi vận chuyển. Nhưng nếu cúng cưng hoặc mèo cưng nhà bạn không thực hiện được theo những hướng dẫn của bạn thì cũng đừng nên phạt chúng vì như vậy chúng sẽ càng không cảm thấy thoải mái khi vào trong đó đâu.

    Khi thú cưng của bạn đã làm quen được với chiếc túi hãy tập cho chúng quen với cảm giác khi bạ di chuyển với chiếc túi nhé. Điều này rất quan trọng vì nhiều bé sẽ khó chịu thận chí là nôn mửa khi chưa quen với sự lắc lư của túi vận chuyển. Nhưng đừng quá lo lắng, hãy tập cho chúng quen dần bằng việc di chuyển với những quãng đường ngắn trước. Ví dụ như đem chúng từ nhà ra công viên gần nhà bằng túi vận chuyển. Dần dần bạn tăng khoảng cách di chuyển lên, chúng sẽ cũng dần thích nghi thôi.

    Cuối cùng hãy nhớ cung cấp đủ đồ ăn, nước uống và những đồ chơi mà thú cưng nhà bạn yêu thích vào trong chiếc túi vận chuyển chó mèo khi bạn di chuyển nhé. 

    Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm tập cho thú cưng của bạn vào túi vận chuyển chó mèo thoải mái nhất. Mong là những chia sẻ trên sẽ hưu ích với các bạn. Chúc các bạn và thú cưng của mình có những chuyến đi thật thoải mái và vui vẻ bên nhau nhé.
 
 

Chat Facebook